- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
- Lượt xem 3848 lần
Chiến tuyến mới giữa Google và Facebook
- (07:57:28 | Thứ năm, 02/12/2010)Sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội, có thể khẳng định, đã thực sự khích lệ mọi người dùng mang hầu hết dữ liệu quan tâm lên "đám mây" Internet, từ nhạc số, phim ảnh, mối quan hệ (bạn bè, gia đình) cho đến sở thích, vị trí hiện tại và nhiều thông tin được cho là hữu ích khác. Thực tế cho thấy, Facebook đã thành công trong việc thu thập thông tin từ chúng ta, hay nói chính xác là từ người dùng sử dụng dịch vụ. Dĩ nhiên, Google và Facebook từng mang đến cho chúng ta sự ngạc nhiên với những thông tin cơ bản mà 2 dịch vụ này cung cấp. Rõ ràng là, với nền tảng công nghệ tốt, Google đã sáng tạo ra hàng loạt dịch vụ không thể thiếu cho nhiều người dùng (hy vọng rằng trong đó có bạn) như Gmail, Google Search, Sites, Android và Maps.
Theo ông Mark Zuckerberg - CEO của Facebook, bằng cách bổ sung địa chỉ @facebook.com cho cộng đồng người dùng, Facebook chính thức bước lên võ đài với GMail đồng thời đặt áp lực đáng kể lên những dịch vụ khác như Yahoo Mail, Hotmail… "Đây không phải là kẻ hủy diệt email", ông Zuckerberg khẳng định, "Có thể chúng tôi sẽ giúp thúc đẩy cách thức mà người dùng tạo ra tin nhắn theo hướng đơn giản, tức thời và mang tính cá nhân".
Tính đến thời điểm tháng 9/2010, theo công ty nghiên cứu thị trường ComScore có trụ sở tại Virginia, GMail hiện có khoảng 193,3 triệu người dùng trên phạm vi toàn cầu, trong khi đó Microsoft Windows Live Hotmail vẫn vững vàng với 361,7 triệu người dùng và Yahoo là 273,1 triệu người dùng dù số lượng người dùng lẫn đăng ký mới giảm mạnh từ hơn một năm về trước.
Bòn rút thông tin người dùng
Trong hầu hết trường hợp, Facebook sẽ thu thập được mọi thông tin cá nhân của bạn thông qua khả năng liên kết xuyên cộng đồng người dùng. Trong khi đó, ngay khi không chia sẻ thông tin vị trí với Facebook thì Google vẫn biết một người dùng đang ở đâu thông qua thiết bị nền Android hay các ứng dụng lịch, bản đồ và tìm kiếm [mà người dùng sử dụng]. Dĩ nhiên, để các dịch vụ mạng xã hội nói riêng và công cụ tìm kiếm trực tuyến nói chung có thể "moi" được thông tin thì trước đó người dùng phải cung cấp những thông tin đó, chí ít ở những định dạng khác hoặc rải rác ở nhiều nơi. Một dịch vụ "giỏi" sẽ có khả năng tổng hợp các thông tin này lại với nhau và sau đó cung cấp dưới một dạng thông tin khác.
Liệu nền tảng tin nhắn mới của Facebook có thể thay đổi tất cả? Rõ ràng, câu trả lời dễ dàng nhất là "chúng ta sẽ thấy". Tuy nhiên, Facebook đang đối mặt với một thách thức lớn, đó chính là nếu người dùng cố tình hay bằng cách nào đó cố gắng "làm mờ" hay thậm chí giấu nhẹm những thông tin cá nhân khi lần đầu tiên đăng ký sử dụng dịch vụ. Sự xung đột chắc chắn sẽ xảy ra khi Facebook ra sức bòn rút thông tin, trong khi người dùng bằng mọi cách cất giấu hay thậm chí khai gian thông tin.
Cuộc chiến giữa Facebook và GMail (hay chính xác là Google), trong tương lai, không còn là ai sẽ cung cấp những tính năng tốt nhất, thay vào đó là khả năng xâu chuỗi những thông tin trên mạng xã hội "ảo". Kẻ "phá bĩnh" Facebook xem ra còn rất nhiều điều cần thực hiện, trước khi nghĩ đến ngày chiếm ngôi từ GMail.
- Các bài viết cùng danh mục
- Buffalo ra mắt USB Flash với kết nối USB 3.0
- Facebook được cấp quyền sở hữu thương hiệu cho “Face”
- Microsoft và cuộc chiến chống phần mềm lậu
- Samsung RF510 – MTXT 15,6 inch nền tảng Calpella
- Tuyển tập máy tính xách tay xuất sắc năm 2010
- Xem 3 máy tính bảng Acer “đọ dáng”
- Biến hóa để tạo trang chủ trình duyệt web độc đáo
- Tự động thay đổi giao diện Windows theo điều kiện thời tiết
- Họ nói gì về Samsung Galaxy Tab?
- Laptop hay trợ thủ đắc lực?
-
Đại lý Facebook, Google có dấu hiệu trốn thuế tại Việt Nam
Một số doanh nghiệp trong nước có dấu hiệu tiếp tay cho các mạng xã hội như Google, Facebook, YouTube... trốn thuế hoặc khai thấp hơn mức phải đóng. Cục thuế TP HCM đang rà soát tổng thể để xử phạt, truy thu.
Vì sao Android chưa thể đe dọa được iPad?
Doanh số 3 triệu máy tính bảng iPad mới trong vòng 4 ngày của Apple quả thực là ấn tượng và đủ thấy độ hấp dẫn của New iPad. Điều này còn cho thấy thị trường máy tính bảng không phải là cuộc đua song mã giữa iPad và Android như nhiều người lầm tưởng.