- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
- Lượt xem 3560 lần
Cuộc chạy đua giữa TV và Internet về quảng cáo
- (16:49:01 | Thứ sáu, 23/07/2010)
Khách hàng đến thăm MIPTV tại Festival Cannes ngày 17/4/2007 |
Giám đốc tập đoàn Endemol, ông Peter Balzagette - thủ lĩnh trong vai trò “tái hiện lại hiện thực thế giới qua màn hình TV và trò chơi video” nói: “Dường như tất cả mọi người trên thế giới, đặc biệt là giới trẻ, dành thời gian quá nhiều trong ngày để ngồi và cắm cúi vào chiếc PC hơn là xem TV và thư giãn bằng các trò chơi video vui nhộn”.
Hàng năm, hội chợ quốc tế hàng năm về các sản phẩm công nghệ nghe nhìn truyền thống là TV được tổ chức tại Cannes mang tên Festival Cannes TV nhằm quảng bá các sản phẩm TV mới ra đời của tất cả các hãng trên thế giới như TV plasma, TV màn hình tinh thể lỏng, TV mini siêu mỏng siêu nhẹ, TV tiết kiệm điện năng, TV bảo vệ môi trường…
Festival Cannes MIPTV 2007 năm nay, các nước châu Á đã đề xuất một danh mục gây ấn tượng của những trò chơi giải trí, thế giới hiện thực, các trò chơi video vui nhộn… giống như của You Tube và My Space.
Đây được xem như là “một lời tuyên bố cạnh tranh ngầm” giữa các nhà sản xuất TV và các nhà cung cấp phần mềm trò chơi trực tuyến trên Internet.
Một trong những khách mời danh dự của Festival Cannes 2007 là ngài chủ tịch tập đoàn truyền thông SK của Hàn Quốc. Hãng này đang tiến hành một cuộc thử nghiệm giới thiệu trò chơi video "Cyworld" đến thị trường châu Âu, và một trò chơi tái hiện một thế giới thực mang tính phổ biến ở Hàn Quốc được mang tên “Second Life”.
Ông chủ tịch tập đoàn SK nói rằng: “Tôi hy vọng hai trò chơi video mới này sẽ làm hài lòng các game thủ châu Âu”. Như vậy, các nhà sản xuất TV và trò chơi video đang triển khai một chiến lược cạnh tranh thực sự với nhóm sản xuất game online - hiện đang thu hút được số lượng game thủ “đông đảo nhất” trên thế giới.
Các nhà sản xuất TV cho rằng: “Thanh thiếu niên dường như ngày càng ít xem TV, có rất nhiều các chương trình hay, các chương trình quảng cáo sản phẩm hay truyên truyền xã hội rất bổ ích mà họ đã bỏ qua, và đặc biệt là các trò chơi video vui nhộn giúp giải trí trong lành”.
Bên cạnh đó, nhóm những nhà lãnh đạo các sản phẩm công nghệ nghe nhìn truyền thống và những người thực hiện quảng cáo lớn trên Internet đã có một cuộc xung đột gay gắt trong thời gian dài. Các nhà sản xuất TV “đổ lỗi” cho Internet đã “đánh cắp” hết các khán giả quảng cáo của họ. Điều này nghe có vẻ “hơi buồn cười” vì kinh doanh là cạnh tranh.
Thế nhưng các nhà sản xuất TV đưa ra lý do muốn bảo vệ giá trị quảng cáo của TV trên toàn thế giới, họ nói: “TV vốn là phương tiện truyền thông quảng cáo tuyệt vời” và “không bao giờ có những quảng cáo “đen” ảnh hưởng đến nền văn hóa và giáo dục thế giới” giống như một số chương trình quảng cáo “đen” mà các nhà quản lý mạng lưới Internet không kiểm soát được.
Ông Schrier Eric thuộc nhóm mạng Mỹ FX Network nói: “Truyền hình là phương tiện duy nhất cho một thước phim quảng cáo chân chính, nhưng dường như nó chỉ có một khán giả trung thành trong 3 tuần liên tiếp”.
Về phần mình, Giám đốc quảng cáo Thomas Strerath người Đức (làm việc cho hãng OgilvyOne Worldwide) đánh giá rằng việc quảng cáo trên Internet có hiệu quả hơn vì nó thu hút và tiếp cận tới khách hàng nhanh hơn, bởi lượng người truy cập Internet hàng ngày chiếm phần đông trên thế giới.
Tổng giám đốc nhóm Luxembourg RTL, ông Gerhard Zeiler đã mời những những đối thủ cạnh tranh ngang hàng với hãng mình đến tham dự tại gian hàng Festival Cannes của RTL. Ông tự tin nói rằng ông không hề lo sợ về sự phát triển những chương trình giải trí trên Internet hiện nay: “Hãng tôi đủ sức cạnh tranh với game trên Internet”.
Xem ra, Cuộc chạy đua giữa TV - Internet về lượng khán giả quảng cáo và game sẽ còn tiếp diễn mạnh mẽ. Dĩ nhiên, “khách hàng sẽ là những thượng đế” trong tương lai bởi cả hai bên đều nỗ lực cố gắng lôi kéo khán giả quảng cáo và game thủ về phía mình.
- Các bài viết cùng danh mục
- Nhật Bản quảng cáo qua trứng gia cầm
- Google tiếp tục tích lũy lợi ích từ quảng cáo
- Google bán quảng cáo cho 50 tờ báo
- 70 triệu đô để quảng cáo
- Sẽ cấm đặt biển quảng cáo tấm lớn trên nóc nhà
- 7 quảng cáo ấn tượng mùa World Cup
- Quảng cáo iPhone 4G dựa trên sản phẩm xuất hiện tại VN
- Lắp đặt trên 100 bảng rao vặt miễn phí ở nội thành Hà Nội
- Jetstar Pacific phải dỡ biển quảng cáo
- Độc chiêu quảng cáo bằng ảo thuật
-
Cận cảnh bão Sandy qua smartphone và Instagram
Những hình ảnh siêu bão Sandy tàn phá khi đổ bộ vào bờ biển đông nước Mỹ hôm 29/10 đã được các phóng viên của tờ Time chụp lại bằng smartphone và đưa lên mạng qua Instagram
Sony Ericsson chính thức bị khai tử
Sony đã chính thức hoàn tất thương vụ thâu tóm Sony Ericsson và thương hiệu Sony Ericsson sẽ hoàn toàn biến mất, thay vào đó sẽ là Sony Mobile Communications. Sony mua lại bộ phận di động của Ericsson giá 1,45 tỷ USD