- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
- Lượt xem 3659 lần
10 loại hình quảng cáo trực tuyến phản cảm nhất
- (17:01:28 | Thứ sáu, 23/07/2010)
1-Gây chú ý
Gần đây, độc giả trang CNN.com không chỉ hứng thú với những tin tức sốt dẻo hay sự chuyển biết kinh tế xã hội. Sự tập trung còn phân tán vào những dòng quảng cáo LowerMyBills khi thì nhấp nháy, lúc lại đu đưa và nhảy múa ngay bên cạnh các đoạn văn bản trang thông tin. Theo các chuyên gia, mặc dù có thể làm độc giả rất khó chịu, nhưng nhãn hiệu này đã đạt được tính hiệu quả tiếp thị, cùng với hình ảnh bước nhảy của hai anh chàng chăn bò ghi sâu vào tiềm thức độc giả.
2-Ồn ào
Theo thông kế, hiện có 10% khác hàng yêu cầu các nhà quảng cáo thiết kế loại hình quảng cáo có khả năng tự động phát âm thanh trên máy tính hoặc phát âm khi có con trỏ chuột lướt qua. Đố với những người lướt web thì tính từ "đáng ghét" vẫn chưa thấm vào đâu để mô tả về hình thức quảng cáo này, họ coi đây là một hành động xâm nhập trái phép hệ thống âm thanh máy tính.
3-Lửng lơ
Trong lãnh địa quảng cáo ngày nay, độc giả cần đến bàn tay kheo léo của người chơi game điêu luyện để săn đuổi được nút Close (đóng) hình quảng cáo khi nó trôi ngang màn hình một cách chậm rãi. Những mẩu quảng cáo này còn được gọi là "kiểm soát trang", nó thường chế ngự trình duyệt web trong một thời gian ngắn cùng với những thông điệp và hình ảnh hoạt họa xây dựng bằng Flash. Cũng có khi nhà thiết kế quảng cáo còn tìm cách che dấu đi nút Close.
4-Video rao bán
Đôi khi trong thế giới công nghệ, hình ảnh video, kỹ thuật âm thanh và loại hình quảng cáo lơ lửng được kết hợp với nhau. Độc giả có thể bắt gặp một đoạn quảng cáo xe Toyota với kích cỡ in được mang hình ảnh của người rao vặt đặt phía góc trái màn hình. Đoạn quảng cáo chỉ biến mất sau khi người rao bán thuyết trình xong bài giới thiệu về chiếc xe.
5-Mô phỏng bãi mìn
Công nghệ quảng cáo theo ngữ cảnh này làm cho trang web và con chuột của bạn phối hợp với nhau như một trò chơi dò mìn. Mỗi bước di chuyển nhầm trên trang tin ngay lập tức một quảng cáo xuất hiện tương ứng với từ khóa được gạch chân tại vị trí trỏ chuột. Những mẩu quảng cáo này có thể là văn bản hoặc hình ảnh và video. Quảng cáo biết mất sau ít giây lộ diện.
6-Phát tán
Loại quảng cáo này thường được các hãng chế tạo hàng điện tử áp dụng. Dưới hình thức của hàng loạt video hay hình ảnh giới thiệu sản phẩm, có đường link thiết lập sẵn để độc giả có thể đưa vào trang blog, hoặc gửi tới hòm thư của bạn bè nếu muốn.
7-Mở rộng
Được đặt tại bên cạnh hoặc ngay trên đỉnh trang web, những mẩu quảng cáo tưởng chừng như nhỏ bé này có thể trải rộng, thậm chí là che kín cả màn hình bất cứ khi nào có trỏ chuột lướt qua. Nội dung được tích hợp từ âm thanh, hình ảnh cho tới cả trò chơi tương tác.
8-Tính riêng tư
Căn cứ trên thói quen và sở thích của độc giả, một số hãng quảng cáo đưa ra các nội dung quảng cáo tiếp thị phù hợp. Ví dụ như thông tin về các sản phẩm số, phim ảnh hay mỹ phẩm và thời trang v.v...
9-Ràng buộc bằng Malware
Đôi khi người ta bắt gặp trang web có gài một Trojan thực hiện nhiệm vụ khai thác sơ hở của Windows để tải xuống và cài đặt lên máy tính người duyệt chương trình malware. Từ đó, thiết lập lên kênh thông tin để các mẩu quảng cáo liêp tiếp tung ra.
10-Dụ dỗ
Đó là các thông điệp gọi mời người duyệt web tải về những phần mềm đặc biệt cung cấp miễn phí, như chương trình diệt virus hay chặn spyware. Tuy nhiên sau khi người sử dụng cài lên mới biết đó là những mã độc, có thể bao gồm chức năng keylogger (theo dõi ký tự bấm trên bàn phím) để đánh cắp thông tin cá nhân.
- Các bài viết cùng danh mục
- Nhật Bản quảng cáo qua trứng gia cầm
- Google tiếp tục tích lũy lợi ích từ quảng cáo
- Google bán quảng cáo cho 50 tờ báo
- 70 triệu đô để quảng cáo
- Sẽ cấm đặt biển quảng cáo tấm lớn trên nóc nhà
- 7 quảng cáo ấn tượng mùa World Cup
- Quảng cáo iPhone 4G dựa trên sản phẩm xuất hiện tại VN
- Lắp đặt trên 100 bảng rao vặt miễn phí ở nội thành Hà Nội
- Jetstar Pacific phải dỡ biển quảng cáo
- Độc chiêu quảng cáo bằng ảo thuật
-
Toshiba sẽ trình làng máy tính bảng đầu tiên vào tháng 6
Toshiba vừa cho biết sẽ ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên của hãng vào cuối tháng 6 tới tại Nhật Bản và ngay sau đó tại các thị trường toàn cầu.
Cắt nhỏ file dung lượng lớn để dễ dàng chia sẻ
Bạn muốn upload 1 file nào đó lên Internet để chia sẻ, hay chuyển vào USB để sao chép sang máy khác, tuy nhiên file gốc lại có dung lượng quá lớn, vượt quá dung lượng USB hay dung lượng của dịch vụ chia sẻ file? Bài viết sau sẽ giải quyết vấn đề này